top of page
  • รูปภาพนักเขียนADMIn Allbet

วิธีแก้ Facebook ถูกจำกัดไม่ให้ลงโฆษณา

อัปเดตเมื่อ 22 ก.ย. 2564

อัพเดท 8 กรกฏาคม 2564

จะทำอย่างไรเมื่อคุณ ถูกจำกัดไม่ให้ลงโฆษณา Facebook

ALLBET CASINO มีวิธีแก้มาบอก ผมเป็นคนนึงที่ใช้ Facebook ในการทำ การตลาด เป็นวิธีที่สะดวกสบายรวดเร็วเห็นผลอย่างชัดเจน จึงทำให้มีผู้ใช้จำนวนมากที่ต้องการที่จะใช้บริการ โฆษณา FACEBOOK ของตนเอง ให้ออกสู่โลกโซเชียล ยกตัวอย่างธุรกิจที่ผมทำอยู่นั้น เพื่อนๆ คงจะเดาได้ไม่ยาก ว่าผมทำสายไหน

ครับใช่ผมทำ สายเทา กับคำว่า บัญชีบิน ไม่ว่าจะเป็น บัญชีผู้ใช้ หรือ บัญชีโฆษณา ก็ตามมักจะโดน บัญชีถูกจำกัดการเข้าถึง หรือ ถูกปิดบัญชีโฆษณา มันคงเป็นของคู่กัน อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เพราะเมื่อมีคนคิดทำแหกกฏ ผู้รักษากฎอย่าง ai bot Facebook ก็คงจะไม่อยู่นิ่งๆแน่นอน แต่ทำอย่างไรกันเมื่อ บัญชีผู้ใช้ หรือ บัญชีโฆษณา ถูกปิด หรือ ถูกจำกัดการเข้าถึง คุณจะมีวิธีแก้ไขอย่างไร วันนี้เรามีคำตอบให้


จะทำอย่างไรเมื่อคุณ ถูกจำกัดไม่ให้ลงโฆษณา Facebook

โดยปกติในรูปแบบใหม่ของ Facebook เราสามารถเข้าไปที่หน้า การจัดการโฆษณา ได้ที่ https://www.facebook.com/adsmanager สำหรับผู้ที่ ถูกจำกัดการเข้าถึงบัญชีโฆษณาโฆษณา เมื่อเข้าไป การจัดการโฆษณา จะเจอ Pop Up ภาพแจ้งเตือนนี้ขึ้นมาเลย

เมื่อเรากดดูรายละเอียด จะพบว่าเขาจะพาเราไปหน้า คุณภาพของบัญชี ภาพรวมสถานะบัญชี เป็นการตรวจสอบว่าบัญชีของเรายังปกติอยู่หรือไม่ หรือมีปัญหาที่ต้องแก้ ที่เราต้องตรวจสอบมี 2 ส่วนสำคัญคือ บัญชีผู้ใช้ และ บัญชีโฆษณา สามารถตรวจสอบได้ที่นี่ครับ https://business.facebook.com/accountquality/ เมื่อเข้าไปตรวจสอบจะมีการแจ้งเตือนขึ้นเป็นสีแดง


ปัญหาที่เพื่อนๆ ถามเข้ามามากช่วงนี้ และเป็นเรื่องที่พูดคุยกันในกลุ่มเยอะมากเกี่ยวกับ ปัญหา บัญชีโฆษณาโดนจำกัด เรียกว่าไม่ได้แบน บัญชีผู้ใช้ แค่ลงโทษด้วยการปิดกั้น บัญชีโฆษณา ส่วนตัวของเรา ไม่ได้เข้าถึงการใช้เครื่องมือจัดการโฆษณา ไม่ให้เข้าสู่หน้า จัดการธุรกิจ เหตุผลที่ทาง Facebook ตั้งไว้ คือ เราสังเกตเห็นกิจกรรมที่ไม่ปกติในบัญชีของคุณจึงจำกัดการเข้าถึงการโฆษณาของคุณ ฉลาดไหมละ


จะทำอย่างไรเมื่อคุณ ถูกจำกัดไม่ให้ลงโฆษณา Facebook

วิธีแก้ไขเบื้องต้น คือการ ส่งคำขอให้ตรวจสอบ เมื่อคุณกดปุ่มนี้ไปจะมีเวลาดำเนินการ 30 วัน ต้องทำให้เรียบร้อย ไม่เช่นนั้น บัญชีจะถูกจำกัดโดยถาวร นะครับตรงนี้เมื่อกดไปจะมีให้เลือกว่า เราไม่ใช่โรบอท จากนั้นก็จะมีการ ขอเบอร์โทรศัพท์ยืนยันตัวตน และมีการส่ง OTP เลข 6 หลักมายังเบอร์มือถือของเรา


ขั้นตอนต่อไปเราจะต้อง อัพโหลดหลักฐานการยืนยัน ว่าเราเป็นเจ้าของบัญชีจริงๆ ตรงนี้หลายคนเจอปัญหาครับ คือไม่ได้ใช้ชื่อนามสกุลจริงในการสมัครใช้ Facebook ทำให้ไม่สามารถ หาหลักฐานอะไรมายืนยันตัวตนได้ Facebook เขากำหนดให้ใช้ชื่อนามสกุลจริงอยู่แล้วนะครับ เมื่อเรียบร้อยก็จะได้รับการพิจารณาช้าเร็วต่างกันไป


จะทำอย่างไรเมื่อคุณ ถูกจำกัดไม่ให้ลงโฆษณา Facebook
จะทำอย่างไรเมื่อคุณ ถูกจำกัดไม่ให้ลงโฆษณา Facebook

กรณีแรกผม ยื่นส่งคำร้อง ไปช่วงเที่ยงตอนกรอกข้อมูลไม่มีให้กรอกเบอร์โทรศัพท์มีแต่ให้ส่งเอกสารเลยกดส่งไปก็เงียบขึ้นว่ากำลังตรวจสอบใบคำขอของเราอันนี้ก็ต้องรอลุ้นต่อไปครับข้อมูลเบื้องต้นนะครับบัญชีนี้ผมใช้ชื่อภาษาอังกฤษแต่เป็นชื่อนามสกุลจริงและ ส่งเอกสารเป็นบัตรประชาชน ไปอยากพักที่นี่


กรณีที่ 2 ผมสมัครบัญชี Facebook ใหม่เพื่อแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าสมัครปุ๊บโดนจำกัดสิทธิอันนี้นั่งทำใจอยู่คืนนึง ลองเข้าไปใหม่ก็ยังติดปัญหาเช่นเดิมเลยตัดสินใจกด ส่งคำร้อง ไปเลยแต่ครั้งนี้น่าจะมีให้กรอกเบอร์โทรศัพท์และมีเลขยืนยันกลับมาครับเอกสารอีก 2 นาทีก็ได้รับการตรวจสอบทันทีใช้ได้แล้วครับบัญชีที่ 2 นี้ผมใช้ชื่อนามสกุลภาษาไทยแล้วส่งใบขับขี่ไปให้ตรวจ


จะทำอย่างไรเมื่อคุณ ถูกจำกัดไม่ให้ลงโฆษณา Facebook

สิทธิ์การเข้าถึงโฆษณากลับคืนมา แล้วๆแบบนี้ผมก็ดีใจจะได้ไปทำมาหากินต่อได้ทั้งนี้อยากฝากเตือนเพื่อนๆเอาไว้นะครับ


ทางบัญชีธุรกิจดีกว่าเราจะได้มีบัญชีโฆษณาได้มากกว่า 1 อัน

รักษาบัญชี Facebook ส่วนตัวให้มีค่ามากๆในยุคนี้

บัญชีโฆษณาอย่าทำผิดบ่อยมีการหักคะแนนเอาไว้

อย่าลืมเพิ่มแอดมินไว้ดูแลบัญชีธุรกิจและบัญชีโฆษณา

ว่างๆก็สมัครอีเมลสมัครเฟซเพิ่มเอาไว้บ้างฉุกเฉินจำเป็นจะได้มีใช้

ใจเย็นบางทีเราก็ทำได้แค่เราครับ

ลองหาข้อมูลจาก Google จากกลุ่มต่างๆ

หาช่องทางอื่นเผื่อไว้ในเว็บไซต์ Google Ads. ต้องมี




Comments


bottom of page